top of page
  • nongsansayvn

Xin giấy phép kinh doanh rượu ở đâu?

Updated: May 28, 2020


Rượu là một loại hàng hóa đặc biệt chỉ được phép kinh doanh, phân phối, bán lẻ rượu khi có giấy phép kinh doanh rượu. Vậy thủ tục xin giấy phép kinh doanh rượu ở đâu,như thế nào và cơ quan nào tiếp nhận hồ sơ?

Về vấn đề thủ tục quý vị hãy tham khảo bài viết thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh rượu nhanh nhất của Fosi để biết về quy trình cũng như hồ sơ liên quan cần chuẩn bị giúp cho quá trình xin cấp giấy phép được nhanh gọn và đơn giản hơn.



Hôm nay FOSI sẽ đi giải đáp cho các bạn thắc mặc xin giấy phép kinh doanh rượu ở đâu? và những điều cần lưu ý.

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ xin giấy phép kinh doanh rượu

Bạn tới phòng kinh tế/ phòng kinh tế hạ tầng thuộc cấp quận, huyện và nhớ mang theo hồ sơ đã chuẩn bị theo hướng dẫn của Fosi.

Những vấn đề cần lưu ý 

Điều kiện để cấp Giấy phép kinh doanh rượu:

– Thương nhân đã có đăng ký ngành nghề kinh doanh bán đồ uống có cồn hoặc kinh doanh sản phẩm rượu;

– Có địa điểm, địa chỉ kinh doanh cố định rõ ràng, đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật, trang thiết bị theo quy định;

– Trực thuộc hệ thống phân phối của các thương nhân bán buôn sản phẩm rượu; có hợp đồng cũng như văn bản giới thiệu của thương nhân bán buôn rượu;

– Có kho hàng (hệ thống kho hàng) thuộc sở hữu hay đồng sở hữu theo hợp đồng liên doanh, liên kết về góp vốn; hoặc có hợp đồng thuê kho hàng phù hợp quy mô kinh doanh của doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu bảo quản được chất lượng của rượu trong thời gian lưu kho;

– Có bản cam kết của thương nhân bảo đảm tuân thủ đầy đủ mọi yêu cầu điều kiện về phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường theo như quy định của pháp luật;

– Phù hợp với đúng quy hoạch hệ thống kinh doanh rượu do Sở Công Thương tỉnh công bố.

Tag: xin giấy phép kinh doanh rượu ở đâu, giấy phép kinh doanh rượu bán lẻ


2. Hồ sơ cần chuẩn bị khi xin giấy phép kinh doanh rượu:

Giấy phép đăng ký kinh doanh phải có ngành nghề hoặc các Giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.

Giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy hay Giấy xác nhận công bố phù hợp theo quy định an toàn thực phẩm (đối với rượu thì chưa có quy chuẩn kỹ thuật) của các loại rượu dự kiến kinh doanh.

Bản sao hợp đồng thuê/mượn hoặc các tài liệu chứng minh quyền sử dụng hợp pháp của cơ sở dự kiến làm kho hàng, bán rượu tiêu dùng tại chỗ (nếu có kinh doanh) và địa điểm bán rượu lẻ rượu theo quy định.

Bản sao hợp đồng nguyên tắc, và thư xác nhận hoặc bản cam kết của cơ sở cung cấp rượu theo như nội dung nghị định 105/2017/NĐ-CP.

Bản cam kết do chính thương nhân tự lập, trong đó nêu rõ các nội dung thương nhân phải bảo đảm tuân thủ đầy đủ các yêu cầu điều kiện về phòng cháy chữa cháy, cũng như bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật tại trụ sở, địa điểm chính kinh doanh và kho hàng/ địa điểm bán rượu tiêu dùng tại chỗ.

Mọi thông tin thắc mắc về thủ tục hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh rượu bán buôn, bán lẻ, phân phối hay sản xuất hay để rõ hơn về xin giấy phép kinh doanh rượu ở đâu  vui lòng liên hệ đến Fosi để được giải đáp và hướng dẫn chi tiết

Dịch vụ xin cấp giấy phép kinh doanh rượu

Hotline: Mr Mạnh: 0918 828 875 hoặc Ms Ngân: 0909 228 783 hoặc Mr.An: 0915 770 056

Website: https://trungtamnghiencuuthucpham.vn/



13 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page